Phần mềm crm là một giải pháp ứng dụng tin học dùng cho hoạt động Quản lý quan hệ khách hàng của doanh nghiệp, mọi người có khả năng áp dụng nó vào thực tiễn buôn bán của mình ngay lặp tức.
Phần mềm CRM bao gồm một tập hợp phong phú 1 số vai trò kinh doanh hệ trọng, cho phép giúp tự động hóa và quản lý đối với phần lớn những hoạt động buôn bán. những vai trò trọng yếu nhất của phần mềm CRM là Quản lý bán hàng (tự động hóa bán hàng), Quản lý Marketing (tự động hóa tiếp thị), dịch vụ và hỗ trợ khách hàng.
Phần mềm CRM cũng phân phối một loạt một số công cụ liên quan và vài tính năng như quản lý lịch làm việc, Email, thư tín, điện thoại, bảng báo giá, hóa đơn... quản lý bảo mật và là công cụ hữu ích cho đơn vị, Quản lý kho (giúp các công ty quản lý nhà sản xuất, hàng tồn kho, cam kết mua hàng đáng tin cậy và hiệu suất từ vài NCC và trao nhận cho khách hàng).
Tìm hiểu thêm: crm là gì
Với một phần mềm CRM, những công ty có thể mau lẹ thiết lập một hệ thống giao dịch với khách hàng, sử dụng hệ thống này để quản lý, điều hướng các hoạt động marketing, bán hàng, DV và giúp khách hàng theo định hướng chiến lược của doanh nghiệp. Phần mềm CRM, có thể giúp một đơn vị auto hóa và quản lý chuỗi một vài hoạt động kinh doanh, nhất là quản lý khách hàng và 1 số cơ hội bán hàng.
Một chức năng trọng yếu của CMR là tự động hóa bán hàng, nó cho phép theo dõi và ghi lại toàn bộ diễn biến trong quá trình bán hàng cho mỗi khách hàng tiềm năng, để nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ bán hàng từ tiếp xúc ban đầu đến lúc kết thúc thương vụ.
trong chức ngăng tự động hóa bán hàng của phần mềm CMR có rất nhiều hoạt động hỗ trợ như: Quản lý đầu mối, Quản lý Cơ hội, Phát hành báo giá, Kết xuất hóa đơn, Quản lý kho hàng, Quản lý bán hàng, Dự báo bán hàng, Phân tích bán hàng, Quản lý Khách hàng & Liên hệ và nhà cung cấp, mua hàng có hiệu quả từ họ để sản xuất hay bán lại cho khách hàng...
dịch vụ khách hàng là một khác biệt trọng yếu giữa 1 vài công ty, Phần mềm CRM cho phép ghi nhận, theo dõi và quản lý một vài hoạt động dịch vụ, trợ giúp khách hàng kịp thời, hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện Bí quyết phục vụ khách hàng.
1 số yêu cầu dịch vụ của khách hàng được họ gửi tới hệ thống và được trả lời bởi vài cán bộ chăm sóc khách hàng, thông qua cổng thông số dịch vụ khách hàng.Hệ thống cũng phân phối các tùy lựa chọn để làm ra hệ kiến thức cơ sở từ vài vấn đề thắc mắc đã được giải quyết thành vài tình trạng hỏi đáp thường gặp để khách hàng tự tra cứu khi không thể thiếu, ko mất thời gian giải quyết chính vấn đề thắc mắc này với khách hàng mới và trình độhỗ trợ khách hàng đc nâng lên khoảng chuyên nghiệp.
Cho dù công ty có khả năng triển khai Phần mềm CRM trên mạng cục bộ, nhưng lại để các bạn có thể dùng đầy đủ vai trò của phần mềm CRM và một vài ứng dụng mở rộng như Cổng thông số DV khách hàng, Mobile CRM, SMS marketing, tích hợp tổng đài...thì lý tưởng nhất vẫn là triển khai và vận hành trên máy chủ web hay nền tảng điện toán đám mây
bạn có thể dùng Phần mềm CRM trong mọi thời điểm tất cả nơi nếu bạn biết tận dụng lợi thế của những trang thiết bị di động thông thái. Với một smart phone được cài ứng dụng Mobile CRM, bạn có thể truy cập từ xa, theo thời giờ thực để thực hiện vài tác nghiệp với hệ thống như kiểm tra thử lịch hẹn, tìm đường, liên hệ cho khách hàng trực tiếp từ mobile phone, cập nhật thông số giao dịch khách hàng, đầu mối mới thu thập đc, check và giám sát nội bộ trên hệ thống.